lunchtime facial

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng nhanh chóng.

1/15/2020 12:19:50 PM

Lần đầu sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần gửi thông báo tới cơ quan thuế để được xác nhận và cấp phép. Hiện nay, Tổng cục Thuế đã chấp nhận doanh nghiệp gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng. Net-Invoice xin giới thiệu các bước thực hiện thông báo phát hành hóa đơn lần đầu qua bài viết dưới đây.

1. Lưu ý khi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Trước đây, sau 05 ngày kể từ khi doanh nghiệp/tổ chức kinh doanh gửi thông báo phát hành tới cơ quan thuế thì doanh nghiệp mới được phép bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử trong việc kinh doanh.

Lưu ý khi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Tuy nhiên,dựa trên khoản 03 điều 01 thuộc Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định bắt đầu từ này 12/06/2017 chỉ cần 02 ngày sau khi doanh nghiệp gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng tới cơ quan thuế, doanh nghiệp đã được chính thức sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động

2. Hướng dẫn gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

  • Bước 01: Chuẩn bị bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu

Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:

(a) Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Theo mẫu quy định tại Mẫu số 01 Phụ Lục thuộc thông tư 32)

(b)Thông báo phát hành hóa đơn điện tử (Theo mẫu quy định tại Mẫu số 02 Phụ Lục thuộc thông tư 32)

(c) Hóa đơn mẫu

Khi chuẩn bị hồ sơ, doanh nghiệp cần chú ý một số điều:

– Cả văn bản (a), (b) và (c) bắt buộc phải là bản Scan và được đưa chung vào 01 văn bản với định dạng .doc (bản Word).

– Văn bản (b) cần chuẩn bị thêm một bản có định dạng .xml

– Doanh nghiệp cần chuẩn bị chữ ký số hợp lệ và hợp pháp.

Hướng dẫn gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

  • Bước 02: Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Các bước thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối mạng:

– Truy cập vào địa chỉ website: nhantokhai.gdt.gov.vn

– Đăng nhập vào hệ thống theo đúng mã số thuế của doanh nghiệp

– Chọn mục “Tài Khoản”, sau đó chọn mục “Đăng ký thêm tờ khai”

– Chọn mục “Thông báo phát hành hóa đơn” và chọn “Tiếp tục”

– Chọn mục “Nộp tờ khai”, chọn “Tải lên” và tải file thông báo có định dạng .xml

  • Bước 03: Nộp mẫu hóa đơn, quyết định sử dụng và thông báo phát hành định dạng Word .doc

– Chọn mục “Tra cứu” -> “TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn”.

– Chọn file Word đã tạo để đính kèm –> Chọn “Ký nộp”

Như vậy, chỉ với 03 bước vô cùng đơn giản, doanh nghiệp đã hoàn thành việc thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng và sẵn sàng áp dụng hình thức hóa đơn hiện đại này trong các hoạt động giao dịch kinh doanh.

Sau 02 ngày làm việc, bạn truy cập vào trang http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html để kiểm tra, nếu kết hóa đơn đã chứa đầy đủ thông tin nghĩa là doanh nghiệp đã được phép sử dụng hóa đơn.


Nếu bạn đang có vấn đề cần giải đáp, hãy mạnh dạn chia sẽ với chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ các bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ tư vấn
024 66517568